Viết đoạn văn về lợi ích của cây ăn quả: Cây mít

Viết đoạn văn về lợi ích của cây ăn quả: Cây mít

VIẾT ĐOẠN VĂN VỀ LỢI ÍCH CỦA CÂY ĂN QUẢ: CÂY MÍT

Cây mít là loài cây em yêu thích nhất vì nó có nhiều lợi ích. Trước hết, mít cho ta quả thơm ngon. Khi chín,múi mít ngọt lịm như mật. Hột mít có thể nấu ăn bùi bùi như khoai lang. Quả mít non khi gọt vỏ đem luộc chín trộn với đậu phộng. thịt heo nạc và rau thơm ăn với bánh tráng thật ngon và hấp dẫn.Bên cạnh đó,những cây mít trồng lâu năm ta có thể lấy gỗ . Gỗ mít rất bền chắc,có màu vàng đậm dùng để xây dựng nhà cửa, làm con rối nước hay những đồ mỹ nghệ.Là mít tươi có nhiều mủ nên có thể giã nát để đắp lên mụn nhọt có tác dụng giảm sưng Lợi ích của cây mít thì vô kể với đời sống của con người .

 

doc 1 trang Người đăng thuthuy90 Lượt xem 5770Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Viết đoạn văn về lợi ích của cây ăn quả: Cây mít", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
VIẾT ĐOẠN VĂN VỀ LỢI ÍCH CỦA CÂY ĂN QUẢ: CÂY MÍT
Cây mít là loài cây em yêu thích nhất vì nó có nhiều lợi ích. Trước hết, mít cho ta quả thơm ngon. Khi chín,múi mít ngọt lịm như mật. Hột mít có thể nấu ăn bùi bùi như khoai lang. Quả mít non khi gọt vỏ đem luộc chín trộn với đậu phộng. thịt heo nạc và rau thơm ăn với bánh tráng thật ngon và hấp dẫn.Bên cạnh đó,những cây mít trồng lâu năm ta có thể lấy gỗ . Gỗ mít rất bền chắc,có màu vàng đậm dùng để xây dựng nhà cửa, làm con rối nước hay những đồ mỹ nghệ.Là mít tươi có nhiều mủ nên có thể giã nát để đắp lên mụn nhọt có tác dụng giảm sưngLợi ích của cây mít thì vô kể với đời sống của con người .

Tài liệu đính kèm:

  • docLOI ICH CAY MIT.doc