Bản thu hoạch cá nhân qua 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Bản thu hoạch cá nhân qua 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Sau 4 năm thực hiện phong trào và được quán triệt, nghiên cứu, học tập các chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bản thân tôi tự đánh giá những ưu điểm, những tồn tại hạn chế của bản thân mình như sau:

 1. Về nhận thức

 + Sự cần thiết phải học tập và thực hiện tư tưởng tấm gương đạo đức, Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay:

Theo tôi những sự kiện trọng đại và những thành quả của ngày hôm nay, chúng ta có được, phần lớn đều xuất phát từ sự chỉ đạo đúng đắn về đường lối, chính sách của Đảng và sự dẫn dắt tài tình của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chăm lo xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh là điều kiện để giữ vững ổn định chính trị - xã hội, phát triển kinh tế, văn hóa theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Trước thời cơ và thách thức lớn như thế. Để lãnh đạo đất nước trong điều kiện mới, Đảng phải tiếp tục tự đổi mới, tự chỉnh đốn, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức, nâng cao tầm trí tuệ. Mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi tổ chức đảng, cấp ủy đảng phải quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng, chung tay xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh. Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại – Người luôn quan tâm tới việc xây dựng Đảng. Vừa là mong muốn, vừa là dặn dò trước lúc đi xa, trong di chúc của Bác có nêu: “ Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, chống tham ô, lãng phí, quan liêu. Đồng thời phải “sửa đổi lối làm việc” theo tôi nghĩ rằng bất cứ đảng viên, CBGV-NV nào cũng sẽ hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc trong từng cương vị của mình.

 

doc 4 trang Người đăng haiphuong68 Lượt xem 418Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Bản thu hoạch cá nhân qua 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẢNG BỘ XÃ VINH QUANG
CHI BỘ TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 VINH QUANG
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
BẢN THU HOẠCH CÁ NHÂN
QUA 4 NĂM THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG
“HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH”
Họ và tên: Phạm Thị Thơ
 Chức vụ: Giáo viên
 Chi bộ: Trường tiểu học số 1 Vinh Quang
 Đảng bộ: xã Vinh Quang.
Sau 4 năm thực hiện phong trào và được quán triệt, nghiên cứu, học tập các chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bản thân tôi tự đánh giá những ưu điểm, những tồn tại hạn chế của bản thân mình như sau:
	1. Về nhận thức
 + Sự cần thiết phải học tập và thực hiện tư tưởng tấm gương đạo đức, Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay:
Theo tôi những sự kiện trọng đại và những thành quả của ngày hôm nay, chúng ta có được, phần lớn đều xuất phát từ sự chỉ đạo đúng đắn về đường lối, chính sách của Đảng và sự dẫn dắt tài tình của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chăm lo xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh là điều kiện để giữ vững ổn định chính trị - xã hội, phát triển kinh tế, văn hóa theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Trước thời cơ và thách thức lớn như thế. Để lãnh đạo đất nước trong điều kiện mới, Đảng phải tiếp tục tự đổi mới, tự chỉnh đốn, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức, nâng cao tầm trí tuệ. Mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi tổ chức đảng, cấp ủy đảng phải quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng, chung tay xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh. Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại – Người luôn quan tâm tới việc xây dựng Đảng. Vừa là mong muốn, vừa là dặn dò trước lúc đi xa, trong di chúc của Bác có nêu: “Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, chống tham ô, lãng phí, quan liêu. Đồng thời phải “sửa đổi lối làm việc” theo tôi nghĩ rằng bất cứ đảng viên, CBGV-NV nào cũng sẽ hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc trong từng cương vị của mình.
 + Ý nghĩa tầm quan trọng của cuộc vận động.
Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, một mặt, thể hiện sự biết ơn vô hạn của toàn Đảng, toàn dân ta đối với tư tưởng đạo đức và tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác Hồ; mặt khác, làm cho mọi người nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng đạo đức và tấm gương đạo đức mà Bác để lại cho hôm nay và muôn đời sau. Qua học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức sáng người của Bác mà tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của mọi người, nhất là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh.
 Bản thân tôi thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng nghiêm túc thực hiện tự phê bình và phê bình có sai lầm thì sửa chữa, khắc phục; luôn gương mẫu rèn luyện phẩm chất; nâng cao ý thức trách nhiệm, “Hết lòng, hết sức phụng sự tổ quốc, phụng sự nhân dân.	
 - Luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, chấp hành nghiêm đường lối chủ trương của Đảng, Nghị quyết của Chi bộ, Pháp luật của Nhà nước; luôn vận động gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng và pháp luập của Nhà nước.
 - Có lối sống trong sạch, lành mạnh; không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị và đạo đức cách mạng; luôn đoàn kết, thể hiện tính tiết kiệm, gương mẫu của người đảng viên.
 + Những nội dung nổi bật của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minhđẫ nhận thức sau khi học tập chuyên đề :
Qua 4 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM” có thể khẳng định: Cuộc vận động đã đem lại nhiều kết quả đáng trân trọng, tác động tích cực đến dư luận xã hội; tạo được những chuyển biến rõ nét trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, đặc biệt ngày càng có nhiều gương sáng của tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong việc “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đáp ứng tình cảm, lòng mong đợi của nhân dân, được đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân hưởng ứng.
2.Tự liên hệ bản thân
*) Những kết quả của bản thân trong thực hiện thực hiện nhiệm vụ chính trị và trong rèn luyện đạo đức, lối sống. 
 - Luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, chấp hành nghiêm đường lối chủ trương của Đảng, Nghị quyết của Chi bộ, Pháp luật của Nhà nước; chấp hành tốt chủ trương của Đảng và pháp luập của Nhà nước.
 - Có lối sống trong sạch, lành mạnh; không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị và đạo đức cách mạng; luôn đoàn kết, thể hiện tính tiết kiệm, gương mẫu của người đảng viên.
 - Luôn phấn đấu, sắp xếp công việc hợp lý để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tham gia tốt các công tác đoàn thể, liên hệ chặt chẽ với quần chúng, tích cực vận động gia đình xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư. Bản thân gia đình đạt 6 tiêu chuẩn Gia đình văn hóa.
 Tham gia xây dựng nghị quyết của Chi bộ hàng tháng; phục tùng kỷ luật, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong chi bộ; thường xuyên tự phê bình và phê bìnph, trung thực với Đảng; sinh hoạt Đảng tại Chi bộ, thực hiện những quy định mà đảng viên không được làm, đóng Đảng phí đúng quy định.
 Luôn hoàn thành mọi công việc được giao. Trong nhiệm vụ được phân công tôi luôn đảm bảo đúng khối lượng công việc và đạt được hiệu quả tương đối cao, 
+ Tổ chức và tham gia nhiệt tình các phong trào tuyên truyền phòng chống Ma túy, HIV/AIDS, và các tai tệ nạn xã hội khác trong các năm qua tốt. 
+ Đối với công tác giảng dạy: Tôi luôn học hỏi nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, luôn soạn bài và chuẩn bị đồ dùng học tập đầy đủ thường xuyên. Không bỏ giờ bỏ tiết, bỏ buổi dạy...
Kết quả: 4 năm liền tôi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, 
+ Các công tác khác tôi luôn tham gia đầy đủ nhiệt tình, thực hiện các công việc hết khả năng của mình.
+ Bản thân đăng kí soạn bài trên máy tính, không ngừng học tập nâng cao nghiệp vụ tay nghề..
- Những việc cụ thể làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Trong 4 năm qua Tôi luôn phấn đấu vươn lên, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, coi trọng tự phê bình và phê bình.
Luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, có ý thức tập thể phấn đấu vì lợi ích chung, có lối sống lành mạnh, trong sáng, giản dị, không phô trương hình thức, nói đi đôi với làm, không quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Không gây phiền nhiễu cho phụ huynh học sinh, luôn niềm nở khi đón tiếp phụ huynh học sinh. Coi học sinh như con của mình, dạy cho học sinh bằng chính lương tâm của một người giáo viên. 
Tôi luôn cố gắng sắp xếp công việc của mình ngày càng có tính khoa học hơn để tránh lãng phí thời gian.
*) Những hạn chế, khuyết điểm.
 - Trong cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bản thân chưa thật sự mạnh dạn đề xuất đóng góp các cách thực hiện sao cho hiệu quả nhất. 
 - Đôi khi chưa mạnh dạn trong quá trình phê bình đồng nghiệp.
 - Việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác đôi khi còn hạn chế như sắp xếp công việc đôi khi chưa khoa học để tiết kiệm thời gian, chưa có nhiều đổi mới trong công tác giảng dạy.
 - Chưa ứng dụng được công nghệ thông tin vào giảng dạy như đã đăng kí.
 - Việc tuyên truyền cuộc vận động tới học sinh đôi khi chưa có chiều sâu, nội dung tuyên truyền còn ít, chưa nêu được nhiều gương điển hình tiên tiến .
3.Phương hướng phấn đấu của bản thân theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời gian tới.
 - Tích cực tham gia cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, luôn cố gắng thực hiện thật tốt cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 - Lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp của cá nhân, tập thể nhằm điều chỉnh những thiếu sót để ngày càng hoàn thiện hơn.
 - Học tập theo tấm gương Bác Hồ về: “Cần, Kiệm, Liêm, Chính, Chí công vô tư”. Luôn có ý thức tiết kiệm, chống lãng phí, bảo vệ tài sản công, bảo vệ lợi ích của tập thể.
 - Sống lành mạnh, giản dị, không vụ lợi, vui vẻ hoà nhã với đồng chí và đồng nghiệp, góp ý chân tình để cùng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
 - An tâm tư tưởng để hoàn thành nhiệm vụ được giao, học tập, phát huy thực hành tiết kiệm, xây dựng lối sống chuyên cần, giải dị, tác phong làm việc khoa học, sáng tạo, hiệu quả. 
 - Tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh.
 - Cố gắng học tập để ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.
 - Làm tốt tự phê bình và phê bình.
Vinh Quang, ngày 20 tháng 09 năm 2010
NGƯỜI VIẾT THU HOẠCH
	Phạm Thị Thơ

Tài liệu đính kèm:

  • docbai thu hoach 4 nam lam theo tu tuong HO CHI MINH.doc