Báo cáo tham luận Xây dựng gia đình văn hóa tiêu biểu

Báo cáo tham luận Xây dựng gia đình văn hóa tiêu biểu

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa quý thầy cô công đoàn viên trường tiểu học số 2 Lương Thịnh.

Lời đầu tiên, tôi xin thay mặt cho các công đoàn viên tổ 4+5 gửi đến quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo công đoàn viên trường ta lời kính chúc sức khoẻ và hạnh phúc.

Thực hiện cuộc vận động xây dựng GĐVH, toàn thể CBGV Trường tiểu học số 2 Lương Thịnh đã nêu cao tinh thần và đã đạt nhiều kết quả tốt đẹp. Được sự cho phép của Ban tổ chức, tôi xin thay mặt cho các gia đình báo cáo tham luận XD Gia đình văn hoá.

 Như chúng ta đã biết, gia đình là cái gốc của con người, là cái nôi đầu tiên, là cội nguồn của tình cảm. Xây dựng gia đình văn hoá không chỉ đem lại cuộc sống ấm no cho mỗi cá nhân mà đem lại cuộc sống hạnh phúc cho cộng đồng. Bởi thế, xây dựng gia đình văn hoá - gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc là điều kiện đầu tiên để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của trường, của ngành. Xuất phát từ nhận thức đúng đắn đó mà mỗi thành viên trong gia đình tôi đều chung tay góp sức xây dựng gia đình văn hoá.

 

doc 2 trang Người đăng haiphuong68 Lượt xem 678Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Báo cáo tham luận Xây dựng gia đình văn hóa tiêu biểu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Báo cáo tham luận Xây dựng gia đình văn hóa tiêu biểu
Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa quý thầy cô công đoàn viên trường tiểu học số 2 Lương Thịnh.
Lời đầu tiên, tôi xin thay mặt cho các công đoàn viên tổ 4+5 gửi đến quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo công đoàn viên trường ta lời kính chúc sức khoẻ và hạnh phúc.
Thực hiện cuộc vận động xây dựng GĐVH, toàn thể CBGV Trường tiểu học số 2 Lương Thịnh  đã nêu cao tinh thần  và  đã đạt nhiều  kết quả  tốt đẹp. Được sự cho phép của Ban tổ chức, tôi xin thay mặt cho các gia đình báo cáo tham luận XD Gia đình văn hoá. 
 Như chúng ta đã biết, gia đình là cái gốc của con người, là cái nôi đầu tiên, là cội nguồn của tình cảm.  Xây dựng gia đình văn hoá không chỉ đem lại cuộc sống ấm no cho mỗi cá nhân mà đem lại cuộc sống hạnh phúc cho cộng đồng. Bởi thế, xây dựng gia đình văn hoá - gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc là  điều kiện đầu tiên để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của trường, của ngành. Xuất phát từ nhận thức đúng đắn  đó mà mỗi thành viên trong gia đình tôi đều chung tay góp sức xây dựng gia đình văn hoá. 
Trong quan hệ vợ chồng, chúng tôi  luôn  tôn trọng nhau, bình đẳng, hiểu nhau, thương yêu, giúp đỡ nhau, thông cảm cho nhau, biết nhường nhịn và giữ hoà khí:“Chồng giận vợ phải bớt lời /Cơm sôi bớt lửa mấy đời nào khê”, “Thuận vợ, thuận chồng, tát cạn biển đông” .
Con cái là tài sản quý giá nhất mà cha mẹ có được nên gia đình tôi luôn dành cho con những gì tốt đẹp nhất: “chỗ ướt mẹ nằm, chỗ ráo con lăn”, chăm lo giáo dục con từ lúc con thơ, dạy con  biết ngoan ngoãn, lễ phép,hiếu thảo, cố gắng học chăm, học giỏi. Những thành công dù  nhỏ bé nhất của con đều được chúng tôi trân trọng. Đối với  cha mẹ đôi bên, phận làm con, dâu, rể  phải hiếu thuận:
"Công cha nghĩa mẹ cao vời,
Nhọc nhằn chẳng quản suốt đời vì ta.
Nên người con phải xót xa,
Đáp đền nghĩa nặng như là trời cao.
Đội ơn chín chữ cù lao,
Sanh thành kể mấy non cao cho vừa
 Bài học làm người đó ta mãi khắc ghi. 
Trong  thời đại hôm nay, việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ là một việc làm cần thiết.  Đối với gia đình tôi, đài, vô tuyến, sách báo là món ăn tinh thần không thể thiếu. Đọc sách nghe đài tức là biết đánh đổi những giờ phút buồn tẻ không thể tránh được trong cuộc đời lấy những giờ phút lý thú. 
Máy tính và mạng Internet giúp tôi trong lĩnh vực soạn giảng và tham khảo khi soạn giảng đồng thời cũng là một trong những phương tiện giải trí hưu ích. Qua đây, tôi  cũng chia sẻ vài  câu thơ vui về vợ chồng nhân dịp 8/3 mà tôi  mà tôi mới  sưu tầm trên mạng:
Vợ còn xếp trước cả trời
"Kính vợ đắc thọ" là lời sâu xa
Vợ nguồn tình cảm thiết tha
Là thơ, là rượu, vợ là mùa xuân
Vợ là chiếc rợ buộc chân
Là nguồn nước mát trong ngần thiết tha
Vợ- mẹ của các con ta
Khi con có cháu: vợ bà, ta ông
Vợ là sư tử Hà Đông
Là chiếc két sắt ta không có chìa. 
Vợ người nội trợ tuyệt vời 
Là chiếc máy giặt kiêm phơi hàng ngày.
Vợ là một chất men say
Vợ là cảm hứng, ngày ngày. . . nơi nơi
Trái đất chẳng có đàn bà
Đàn ông sẽ bị chết già. . . . cô đơn.
Đối với công tác xã hội,  gia đình chúng tôi cũng như mọi gia đình văn hoá khác, chấp hành mọi chủ trương, đường lối, chính sách  của Đảng, của  Nhà nước. Sống trong cộng đồng, luôn ghé vai gánh vác công việc cùng cộng đồng. Phải nói rằng: Gia đình tôi được như ngày hôm nay đó là nhờ quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng, Chính quyền, của quý thầy cô đồng nghiệp và sự nỗ lực  không ngừng của mỗi thành viên trong gia đình . Tôi xin trân trọng gửi đến  quý cấp lãnh đạo, quý thầy cô  đồng nghiệp lời biết ơn chân thành và sâu sắc.
Trong bài báo cáo ngắn gọn này, chắc không tránh khỏi những thiếu sót, tôi xin sự thông cảm và sẻ chia.
 Một lần nữa tôi xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cố giáo lời kính chúc sức khoẻ. Chúc cho buổi sinh hoạt hôm nay thành công tốt đẹp.Tôi xin chân thành cảm ơn.

Tài liệu đính kèm:

  • docTHAM LUAN XAY DUNG GIA DINH VAN HOA.doc