Báo cáo Tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” - “Cô giáo người mẹ hiền” (Giai đoạn 2008-2013)

Báo cáo Tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” - “Cô giáo người mẹ hiền” (Giai đoạn 2008-2013)

A. TÌNH HÌNH CHUNG :

 Với 45 công đoàn viên,do đặc điểm của ngành Giáo dục nên tỉ lệ nữ trong ngành nói chung và trong công đoàn trường THCS Đông Yên nói riêng rất cao chiếm gần 80%,nhìn chung chất lượng đội ngũ ngày càng được nâng cao.

 Trong 5 năm qua với chính sách tiền lương và các chế độ phụ cấp của ngành, phần nào giúp chị em phấn khởi trong công tác. Tuy nhiên, những lúc giá cả biến động cũng khó khăn rất nhiều đến đời sống của chị em, nhất là những đối tượng có thu nhập thấp như chị em là nhân viên hợp đồng .Từ thực tiễn tình hình trên,công đoàn trường THCS Đông Yên đã chỉ đạo phong trào “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” với những thuận lợi và khó khăn cơ bản sau :

 

doc 11 trang Người đăng lilyphan99 Ngày đăng 03/03/2022 Lượt xem 150Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Báo cáo Tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” - “Cô giáo người mẹ hiền” (Giai đoạn 2008-2013)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CÔNG ĐOÀN GD QUỐC OAI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
 CĐCS THCS ĐÔNG YÊN 	 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 Số: 02/BC-CĐCS	
 Đông Yên,ngày 26 tháng 9 năm 2013
BÁO CÁO TỔNG KẾT 5 NĂM THỰC HIỆN PHONG TRÀO THI ĐUA 
“ GIỎI VIỆC TRƯỜNG – ĐẢM VIỆC NHÀ ”-“CÔ GIÁO NGƯỜI MẸ HIỀN”
( GIAI ĐOẠN 2008 - 2013 )
Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Giáo dục Quốc Oai theo tinh thần công văn hướng dẫn số 07/KHLT- PGD&ĐT-CĐGD, ngày 23/9/2013 về việc hướng dẫn tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”-“Cô giáo người mẹ hiền” giai đoạn 2008-2013.Công đoàn cơ sở Trường THCS Đông Yên tiến hành tổng kết 5 năm thực hiện phong trào “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”-Cô giáo người mẹ hiền” giai đoạn 2008-2013 như sau:
A. TÌNH HÌNH CHUNG :
 Với 45 công đoàn viên,do đặc điểm của ngành Giáo dục nên tỉ lệ nữ trong ngành nói chung và trong công đoàn trường THCS Đông Yên nói riêng rất cao chiếm gần 80%,nhìn chung chất lượng đội ngũ ngày càng được nâng cao.
 Trong 5 năm qua với chính sách tiền lương và các chế độ phụ cấp của ngành, phần nào giúp chị em phấn khởi trong công tác. Tuy nhiên, những lúc giá cả biến động cũng khó khăn rất nhiều đến đời sống của chị em, nhất là những đối tượng có thu nhập thấp như chị em là nhân viên hợp đồng .Từ thực tiễn tình hình trên,công đoàn trường THCS Đông Yên đã chỉ đạo phong trào “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” với những thuận lợi và khó khăn cơ bản sau :
I. Thuận lợi :
 - Hầu hết chị em đã qua đào tạo,có năng lực sư phạm, có phẩm chất đạo đức tốt,có tinh thần trách nhiệm và nghị lực vượt khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao .
- Nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong sự nghiệp giáo dục, chị em luôn có ý thức tự học, tự rèn để nâng cao trình độ. Luôn học tập, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao tay nghề.
 - Ban nữ công hoạt động có nề nếp, đi vào chức năng nên giúp đỡ chị em vừa đảm bảo được việc nhà vừa hoàn thành tốt việc trường.
 - Nội dung phong trào phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của nữ nên được chị em nhiệt tình hưởng ứng.
 - Kinh tế gia đình thời gian gần đây tương đối ổn định tạo điều kiện cho chị em yên tâm công tác.
 - Đa số CBGV nữ là những người còn trẻ, khỏe, nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, hưởng ứng các phong trào do Ngành và Công đoàn phát động; đoàn kết giúp đỡ nhau trong công tác, trong đời sống .
II.Khó khăn :
 -Hầu hết CBGV nữ đều không phải là người địa phương nên còn gặp khó khăn trong việc đi lại và trong hoạt động công tác.
 - Địa bàn xã Đông Yên rộng,trình độ dân trí chưa cao,điều kiện kinh tế người dân còn nghèo,việc giao lưu với chị em phụ nữ các thôn trong xã còn gặp nhiều hạn chế.
III. Công tác triển khai:
CBGVNV nữ trong trường chiếm tỷ lệ gần 80% tổng số CBGV NV của toàn trường. Nhận thức rõ vị trí, vai trò quan trọng của đội ngũ nữ CBGV trong phát triển sự nghiệp giáo dục ở địa phương, BCH CĐ nhà trường phối hợp với BGH,chi bộ Đảng thường xuyên quan tâm bồi dưỡng, phát triển đội ngũ nữ CBGV về mọi mặt, chỉ đạo việc tổ chức có hiệu quả hoạt động nữ công trường học và phong trào “ Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” 
Hàng năm công đoàn nhà trường tổ chức sơ kết trong dịp kết thúc năm học để đánh giá rút kinh nghiệm phong trào thi đua “ Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”. Theo đó nội dung của phong trào, các tiêu chuẩn thi đua đối với các tổ, đối với cá nhân cùng với các chuẩn mực của người phụ nữ ngành GD trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước đã được Ban nữ công Công đoàn nhà trường quán triệt đến từng nữ CBGVNV. 
Kỷ niệm 8/3; 20/10 hàng năm, Công đoàn nhà trường đã tham mưu phối hợp với chi bộ,BGH chỉ đạo các tổ,các cá nhân tổ chức nhiều hoạt động phong phú và đa dạng như sinh hoạt câu lạc bộ làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con ngoan con khỏe, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc. Tổ chức hội thảo nói chuyện chuyên đề, giáo dục truyền thống phụ nữ Việt Nam, xây dựng người phụ nữ trong thời kỳ CNH-HĐHtổ chức nhiều hoạt đông vui chơi giải trí thiết thực như: Kéo co,cầu lông,thi nấu ăn,...rồi việc đi tham quan thắng cảnh,thăm di tích lịch sử,...Nhằm tuyên truyền nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban nữ công trường học và biện pháp tổ chức thực hiện phong trào “ Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”.Vào đầu năm học các tổ tổ chức cho chị em đăng ký danh hiệu “Hai giỏi” gắn với các tiêu chí của người phụ nữ mới trong thời kỳ CNH-HĐH.
Công tác triển khai chỉ đạo thực hiện phong trào “ Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” của Công đoàn CĐCS Đông Yên đã giúp cho đội ngũ nữ CBGVNV thấy rõ hơn vai trò và tầm quan trọng của phong trào, nội dung, yêu cầu của phong trào ở từng giai đoạn. Từ đó đã xác định được nhiệm vụ của từng cá nhân, đơn vị trong quá trình tổ chức thực hiện, việc tổ chức thực hiện phong trào được lồng ghép với cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” cùng với các cuộc vận động, các phong trào của ngành.CĐCS Đông Yên đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn có những hình thức tổ chức sáng tạo với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực tạo cơ hội cho chị em tham gia để khẳng định mình.Thông qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu của ngành nhiều chị em đã được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo của Đảng, Chính quyền, Đoàn thể trong nhà trường.
B.KẾT QUẢ THỰC HIỆN PHONG TRÀO:
 I. Nội dung triển khai:
 Thực hiện kế hoạch phát động phong trào “Hai Giỏi” của Ban Nữ công CĐGD huyện Quốc Oai ;công đoàn trường THCS Đông Yên đã triển khai các nội dung cụ thể như sau:
1.Thi đua lao động và công tác giỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với năng suất, chất lượng, hiệu quả, góp phần vào phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo ở địa phương và đơn vị.
2. Tích cực học tập nâng cao trình độ về chính trị, văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, rèn luyện sức khỏe tốt, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
3. Tổ chức tốt cuộc sống gia đình, nuôi dạy con khỏe, ngoan, học lực khá trở lên, thành đạt; xây dựng gia đình theo tiêu chí thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước.
4. Tích cực tham gia các hoạt động công đoàn, tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội, quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng.
5. Có những sáng tạo trong chỉ đạo và triển khai phong trào, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia và góp phần thực hiện mục tiêu bình đẳng giới.
KẾT QUẢ:
Trong 5 năm học qua, công đoàn trường THCS Đông Yên đã có những chuyển biến về nhận thức và hành động đối với đội ngũ CBGV nữ. Bằng văn bản hướng dẫn cụ thể,Ban Nữ công Công đoàn nhà trường hoạt động có hiệu quả, xây dựng chương trình và kế hoạch cụ thể, sự phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo chuyên môn.
Sự quan tâm với đội ngũ nữ được thể hiện qua việc bồi dưỡng, đề bạt chị em vào các chức vụ trưởng các tổ chức trong nhà trường.Bên cạnh lực lượng nữ cán bộ quản lý chuyên môn là đội ngũ cán bộ quản lý công đoàn – lực lượng này đã đóng góp công sức rất nhiều vào thành tích chung của phong trào trong những năm qua.Cụ thể: 
Chức vụ
2008-2009
2009-2010
2010-2011
2011-2012
2012-2013
Chủ tịch CĐ nữ 
Tổ trưởng chuyên môn nữ
UV.BCH.CĐCS nữ
Ban nữ công 
1đ/c
2/4
2/3
1
1đ/c
2/4
2/3
1
2/4
2/3
1
2/4
2/3
1
2/4
2/3
1
Nhằm nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên,nhân viên trong CĐ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ giáo dục – đào tạo,công đoàn phối hợp chi bộ,BGH đã đặc biệt quan tâm đến việc chọn cử nhiều đồng chí giáo viên,nhân viên đi học,bồi dưỡng vừa đáp ứng mục tiêu nâng cao chất lượng đội ngũ, đồng thời đáp ứng nhu cầu học tập của cán bộ, giáo viên.Cụ thể :
Đi học thạc sỹ : 1 đ/c	
Đi học đại học : 7 đ/c	
Thực hiện chủ trương của Đảng uỷ về công tác xây dựng Đảng trong trường học. Đến nay chi bộ trường THCS Đông Yên có 22 đồng chí đảng viên trong đó nữ Đảng viên có 15 đ/c (chiếm 68%).
 II. Thành tích đạt được trong phong trào “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”:
Song song với phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”, phong trào “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” của riêng giới nữ đã dần dần đi vào nề nếp và có chiều sâu. Trong 5 năm qua phong trào “HAI GIỎI” đã đi đúng hướng, những đổi mới của kinh tế xã hội, đổi mới của giáo dục đào tạo đang đặt ra cho phong trào nhiều nội dung sâu sắc hơn, cụ thể hơn, đòi hỏi phải có những hình thức phong phú, đa dạng, có sức thu hút và động viên chị em hăng hái tham gia phong trào .
Phong trào đã được duy trì với những yêu cầu mới cao hơn nhằm đạt các mục tiêu :
1/ Nâng cao vai trò, vị trí của nữ cán bộ – giáo viên trong nhà trường :
- Bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ – giáo viên; quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ cho nữ cán bộ – giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn .
- Bồi dưỡng trình độ quản lý cho CB – GV nữ, tăng cường số cán bộ nữ tham gia công tác quản lý các bộ phận trong trường học .
2/ Động viên khuyến khích, tạo điều kiện để nữ CB – GV thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ quản lý, thực hiện tốt cuộc vận động “Dân chủ- Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm”và cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
3/ Cải thiện điều kiện sống, điều kiện làm việc của chị em- thực hiện hai cuộc vận động của Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam :
- “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, nuôi con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc” .
- “Phụ nữ Việt Nam thực hành tiết kiệm, xây dựng nếp sống văn minh, chống xa hoa lãng phí, cần kiệm, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh”.
4/Đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng“Gia đình nhà giáo văn hóa”. Đặc biệt chú ý đến việc xây dựng gia đình hạnh phúc, kế hoạch hóa gia đình, nuôi dạy con .
Cuộc vận động với hai nội dung cụ thể : Giỏi việc trường và đảm việc nhà trong 5 năm qua đã đạt được những kết quả sau :
1/ Về nội dung "Giỏi việc trường” :
Mục tiêu được đề ra với yêu cầu ngày càng cao, đòi hỏi chị em phải phấn đấu rất nhiều. Để hội tụ đủ tiêu chuẩn “Giỏi việc trường” chị em phải làm tốt công tác chuyên môn, phấn đấu dạy giỏi, làm cán bộ quản lý giỏi, công tác đoàn thể giỏi, phục vụ giỏi; đồng thời phải phấn đấu rèn luyện tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao chất lượng giảng dạy, giáo dục các em học sinh .
Mặc dù vẫn còn đó những khó khăn nhưng các chị vẫn cố gắng thi đua dạy tốt, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Luôn đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau trong chuyên môn, trong cuộc sống .
Nhiều chị em đã làm tốt công tác quản lý trường học, quản lý tổ, chủ nhiệm lớp, tích cực tham gia hoạt động đoàn thể nhất là hoạt động công đoàn đã góp phần xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh, đạt danh hiệu thi đua đăng ký hàng năm. Nhiều chị em đã phấn đấu đạt danh hiệu và giải thưởng trong các cuộc thi về chuyên môn do ngành phát động.Điển hình như:
-Đồng chí Cấn Thị Thanh Lý- đạt giải nhất huyện và giải 3 cấp TP môn Địa.
-Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai đạt giải 3 cấp huyện GV dạy giỏi môn Sinh.
-Đồng chí Đỗ Thị Huệ đạt giải nhì cấp huyện và giải nhì TP về CNTT. 
2/ Về nội dung “Đảm việc nhà” :
Ngoài nhiệm vụ đối với xã hội, người phụ nữ còn phải làm tròn thiên chức người mẹ, người chị trong gia đình. Việc xây dựng gia đình hòa thuận, nuôi con khỏe - dạy con ngoan là yêu cầu bức thiết để các chị đảm bảo hạnh phúc gia đình. Đảm việc nhà là tiền đề và là điều kiện để các chị giỏi việc trường và ngược lại. Để tạo điều kiện và giúp chị em đảm bảo vừa hoàn thành tốt công tác ở trường vừa làm tốt công việc ở nhà, Ban nữ công đã cùng với Ban chấp hành CĐCS tổ chức các chuyên đề để qua đó chị em trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong xây dựng gia đình hạnh phúc, tình yêu, tình bạn, trang bị kiến thức giúp chị em chăm sóc con cái. Ngoài ra hàng năm còn tổ chức các hội thi khéo tay về nữ công gia chánh  giúp chị em có kinh nghiệm hơn trong tổ chức cuộc sống gia đình .
Được sự động viên, hỗ trợ của Ban nữ công ở đơn vị và Ban chấp hành CĐCS nhiều chị em đã mạnh dạn đăng ký các danh hiệu thi đua về nữ như “ Nuôi con khỏe – dạy con ngoan “, “ phụ nữ tích cực “, “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà “  Số lượng chị em đăng ký và đạt danh hiệu tăng theo từng năm. Các chị em điển hình như:Chị Đỗ Thị Xuân,chị Nguyễn Thị Thanh Thủy,chị Nguyễn Thị Thuý Hà,chị Nguyễn Thị Nên Thơ,và nhiều chị em khác nữa.Kết quả đạt “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”cấp trường 5 năm liên tục : 29 chị 
Qua 5 năm tổ chức thực hiện phong trào”Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”,công đoàn trường THCS Đông Yên đã có được mặt mạnh là phong trào đã được đi vào nề nếp, hàng năm đều có sơ kết, tổng kết - khen thưởng, số lượng CBGV tham gia hưởng ứng phong trào ngày càng tăng, phong trào đã thực sự gắn bó với CBGV,đó là một trong hai phong trào lớn của ngành GD hiện nay.
 * Tồn tại :
-Các hoạt động của phong trào chưa thực sự có chiều sâu,nội dung chưa phong phú,đa dạng.
- Số lượng chị em đạt danh hiệu từng năm khá cao nhưng đạt liên tục 5 năm còn hạn chế.
* Bài học kinh nghiệm :
1/ Công đoàn phải kết hợp chặt chẽ với chuyên môn, tìm hiểu sâu sát về đời sống kinh tế gia đình, nắm bắt tâm tư tình cảm, nguyện vọng của chị em để có hướng phân công phù hợp giúp chị em hoàn thành tốt công tác và có biện pháp giúp đỡ thiết thực hơn .
2/ Vận động và tạo điều kiện để chị em tự học, tự rèn nâng cao trình độ, nâng cao nhận thức đáp ứng với yêu cầu giáo dục đào tạo hiện nay .
3/ Để vận động chị em tham gia tốt các phong trào, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao thì những người làm công tác nữ phải thật gần gũi với tập thể, với chị em để qua đó tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của chị em và có hướng giúp đỡ kịp thời. Ngoài lòng nhiệt tình sẵn có, cán bộ nữ công phải có năng lực, gương mẫu trong công tác, trong lối sống để luôn là chỗ dựa tinh thần cho chị em.
4/ Phong trào phát động phải có theo dõi, động viên, sơ kết, tổng kết biểu dương những gương điển hình hàng năm công bằng, chính xác, tránh xét qua loa, tình cảm làm mất lòng tin trong chị em, nhằm kích thích chị em phấn đấu vươn lên.
5/ Tổ chức được các hoạt động hỗ trợ nhau nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm sản xuất chăn nuôi, trợ vốn giúp đỡ nhau làm kinh tế gia đình.
C. ĐỀ XUẤT
1/ Các cấp có thẩm quyền quan tâm đến điều kiện nghỉ ngơi của cán bộ, giáo viên nữ và cần có chế độ đãi ngộ cho nữ CBGV khi tham gia các lớp học nâng cao trình độ trên chuẩn.
2/Ưu tiên tuyển dụng nữ vào các cơ quan hành chính sự nghiệp và các đơn vị khác.
PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ THỰC HIỆN PHONG TRÀO
 “GIỎI VIỆC TRƯỜNG - ĐẢM VIỆC NHÀ”, “CÔ GIÁO NGƯỜI MẸ HIỀN” 
TRONG 5 NĂM GIAI ĐOẠN 2013-2018
Trên cơ sở kết quả đạt được và tồn tại của phong trào trong 5 năm qua, dựa vào sự chỉ đạo của Công đoàn giáo dục huyện Quốc Oai,BCH CĐCS trường THCS Đông Yên phát động phong trào “ Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”, “Cô giáo người mẹ hiền” trong 5 năm giai đoạn 2013-2018 như sau:
1)Xây dựng người phụ nữ có sức khỏe, có kiến thức, có lòng nhân hậu, năng động, sáng tạo, biết làm giàu chính đáng, quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng.
2) Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
3)Nâng cao vai trò, vị trí của nữ cán bộ, giáo viên trong trường và trong Ngành:
* Tích cực bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn,nghiệp vụ,nâng cao năng lực nghiên cứu của nữ CBGV trong nhà trường .
*Chị em Tham gia bồi dưỡng trình độ quản lý ,trình độ chính trị để làm công tác quản lý,phấn đấu nâng số nữ tham gia quản lý .
4) Đổi mới, nâng cao tiêu chuẩn và nội dung “ Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”.
4.1 Giỏi việc trường :
- Làm tốt công tác chuyên môn được giao, công tác quản lý .
- Nâng cao chất lượng giảng dạy, tích cực cải tiến nội dung, phương pháp giảng dạy .
- Làm tốt các mặt công tác theo hướng phấn đấu thành cán bộ quản lý giỏi, Giáo viên giỏi, công tác đoàn thể giỏi, góp phần tích cực vào việc đổi mới quản lý của nhà trường.
- Tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn,nghiệp vụ.
- Tích cực tham gia công tác giáo dục trong nhà trường và chủ trương xã hội hóa giáo dục,nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CBGV. Xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết gắn bó. Ngăn chặn và đẩy lùi các tệ nạn xã hội thâm nhập vào nhà trường .
- Hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”
-Hưởng ứng CNTT trong quản lý và giảng dạy
- Đẩy mạnh phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo.
4.2 Đảm việc nhà :
- Xây dựng gia đình văn hóa với các chuẩn mực “ No ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc “
- Nuôi con khỏe dạy con ngoan; con cái học khá, học giỏi, phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập chính đáng. Tích cực ngăn ngừa tệ nạn xã hội xâm nhập vào gia đình, làng xóm. Làm tốt công tác dân số – KHHGĐ
- Xây dựng kinh tế ổn định, tổ chức giúp nhau làm kinh tế phụ, đoàn kết xóm giềng, đồng nghiệp .
Biện pháp thực hiện :
1/ Phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo nhà trường và công đoàn GD huyện đề ra chủ trương duy trì và phát triển phong trào.
2/ Tổ chức các cuộc thi với nhiều hình thức phong phú như: thi khéo tay, thi đấu thể thao, Hội thi nữ CBGV tài năng, Hội thảo các chuyên đề về "Nâng cao chất lượng giảng dạy","Nuôi dạy con tốt", "Xây dựng hạnh phúc gia đình"  
3/ Tổ chức sinh hoạt về giới và trao đổi kinh nghiệm, học tập những gương điển hình.
4/ Đẩy mạnh cuộc vận động "Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - trách nhiệm".
5/ Tiếp tục tuyên truyền và thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính Trị về công tác nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước và các chương trình mục tiêu do công đoàn cấp trên đề ra. 
 TM.BAN CHẤP HÀNH
 Chủ tịch
 Nguyễn Văn Hòa
	Mẫu 2
CÔNG ĐOÀN GD QUỐC OAI 	 Quôc oai,ngày 29tháng 9 năm 2013
 ĐƠN VỊ: THCS ĐÔNG YÊN	 
DANH SÁCH CÁ NHÂN ĐẠT TIÊU CHUẨN
“GIỎI VIỆC TRƯỜNG -ĐẢM VIỆC NHÀ”, “CÔ GIÁO NGƯỜI MẸ HIỀN”
TT
Họ và tên
Chức vụ 
Tóm tắt thành tích và danh hiệu thi đua đã đạt được trong 5 năm
(2008-2013)
Đề nghị cấp 
1.
Cấn Thị Thanh Lý
Giáo viên
Đạt giải nhất GVDG môn địa lý cấp huyện năm hoc 2010-2011
Đạt giải 3 GVDG môn Địa ly cấp TP năm học 2010-2011
CSTĐ cấp cơ sở 2008-2009
CSTĐ cấp cơ sở 2010-2011
Gia đình Nhà giáo tiêu biểu năm 2011
Đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo 2007- 2012 do Công đoàn ngành GD huyện khen tặng.
Thành Phố
2. 
Đỗ Thị Huệ
Nhân viên
Đạt giải nhất huyện cuộc thi “Kỹ năng CNTT của nhân viên” năm học 2011-2012
Đạt giải nhì Thành phố “Kỹ năng CNTT giành cho nhân viên năm học 2011-2012.
Huyện
3
Nguyễn Thị Tuyết Mai
Giáo viên
Đạt giải Ba huyện GVDG môn Sinh 
học năm học 2011- 2012.
CSTĐ cơ sở năm học 2011- 2012
Huyện
	TM.BAN CHẤP HÀNH
	 (Ký tên,đóng dấu)
 Nguyễn Văn Hoà
 MÉu 1
CÔNG ĐOÀN NGÀNH GIÁO DỤC QUỐC OAI	
 Đơn vị :THCS ĐÔNG YÊN 	 	 Quốc Oai, ngày 27 tháng 9 năm 2013
BÁO CÁO SỐ LIỆU PHONG TRÀO THI ĐUA
“GIỎI VIỆC TRƯỜNG - ĐẢM VIỆC NHÀ” – “CÔ GIÁO NGƯỜI MẸ HIỀN” GIAI ĐOẠN (2008 – 2013)
Năm học
Đăng ký danh hiệu “GVT- ĐVN” – 
 “Cô giáo người mẹ hiền”
Đạt danh hiệu“GVT- ĐVN” – “Cô giáo người mẹ hiền”
Tập thể
Cá nhân
Tập thể
Cá nhân
Tổng số tập thể
Số tập thể đăng ký
Tỷ lệ %
Tổng số cá nhân
Số cá nhân đăng ký
Tỷ lệ %
Cấp cơ sở
Cấp quận, huyện
Cấp Thành phố
Cấp cơ sở
Cấp quận, huyện
Cấp Thành phố
Số TT đạt
Tỷ lệ %
Số TT đạt
Tỷ lệ %
Số TT đạt
Tỷ lệ %
Số cá nhân đạt
Tỷ lệ %
Số cá nhân đạt
Tỷ lệ %
Số cá nhân đạt
Tỷ lệ %
2008-2009
1
1
100
35
35
100
1
100
0
0
0
0
32
91,4
3
8,6
0
0
2009-2010
1
1
100
35
35
100
1
100
0
0
0
0
33
94,3
3
8,6
0
0
2010-2011
1
1
100
35
35
100
1
100
0
0
0
0
33
94,3
3
8,6
0
0
2011-2012
1
1
100
35
35
100
1
100
0
0
0
0
32
91,4
3
8,6
0
0
2012-2013
1
1
100
35
35
100
1
100
0
0
0
0
33
94,3
3
8,6
0
0
Tổng cộng 5 năm 
1
1
100
35
35
100
1
100
0
0
0
0
33
94,3
3
8,6
 TM. BAN CHẤP HÀNH
	 ( Ký tên, đóng dấu)
 Nguyễn Văn Hoà

Tài liệu đính kèm:

  • docbao_cao_tong_ket_5_nam_thuc_hien_phong_trao_thi_dua_gioi_vie.doc