Kế hoạch hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp

Kế hoạch hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG

GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP

NĂM HỌC 2010 - 2011

&&&&

 Căn cứ phương hướng nhiệm vụ năm học 2010 - 2011 của Phòng GD & ĐT Thuû Thöøa.

 Căn cứ vào tình hình thực tế của Trường tiểu học Long Thuaän năm học 2010 - 2011 trong thực hiện công tác ngoại khoá và NGLL, công tác giáo dục thể chất như sau :

 A. NHIỆM VỤ CHUNG

 Năm học 2010-2011 được xác định là : “Năm học tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”, đồng thời đặc biệt quan tâm đến việc chấn chỉnh kỷ cương, nền nếp trong trường học.

- Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục", "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" ở tất cả các khối lớp trong nhà trường

 

doc 16 trang Người đăng haiphuong68 Lượt xem 456Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD & ĐT Thuû Thöøa CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Trường TH Long Thuaän	 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số : 04 / KHHĐNGLL.2010 	 Long Thuaän, ngày 22 tháng 09 năm 2010
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
NĂM HỌC 2010 - 2011 
&&&&
 Căn cứ phương hướng nhiệm vụ năm học 2010 - 2011 của Phòng GD & ĐT Thuû Thöøa.
 	 Căn cứ vào tình hình thực tế của Trường tiểu học Long Thuaän năm học 2010 - 2011 trong thực hiện công tác ngoại khoá và NGLL, công tác giáo dục thể chất như sau :
 A. NHIỆM VỤ CHUNG
 Năm học 2010-2011 được xác định là : “Năm học tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”, đồng thời đặc biệt quan tâm đến việc chấn chỉnh kỷ cương, nền nếp trong trường học. 
- Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục", "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" ở tất cả các khối lớp trong nhà trường 
A/ Đặc điểm tình hình nhà trường:
 a) Tình hình cụ thể của nhà trường:
 + Đội ngũ , mạng lưói nhà trường : 22 đ/c CB – GV – NV .
Chia ra :
Ban giám hiệu : 02 đ/c
Giáo viên chủ nhiệm : 12 GV / 12 lớp Tiểu học 
Giáo viên Tổng phụ trách Đội : 01 đ/c 
Giáo viên dạy bộ môn năng khiếu và tự chọn : 02 đ/c ( AÂm nhạc: 01, Mỹ thuật: 01 )
Nhân viên phụ trách thư viện thiết bị : 01 đ/c 
Nhân viên trường : 01 Văn thư - thủ quỹ ; 01 kế toán ; 01 bảo vệ 
 b) Mạng lưới lớp :
Tổng số lớp tiểu học : 12 Lớp / 2 điểm trường .
Tổng số Học sinh: 332/152 
 B. MỤC TIÊU CỦA CÁC HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP :
 I/ Mục tiêu chung:
- Tiếp tục triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 06-CT/TW của Bộ Chính trị. Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg của Thủ Tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục gắn với cuộc vận động “Hai không” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” giáo dục đạo đức nghề nghiệp, nhân cách nhà giáo, chống các hành vi xúc phạm danh dự và thân thể học sinh. Đặc biệt coi trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp, đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp, thiếu gương mẫu trong đạo đức lối sống.
- Tiếp tục triển khai Chỉ thị số 40/2008/CT-BGDĐT ngày 22/7/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phát động và triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” Tiếp tục thực hiện phong trào “ Mỗi thầy , cô giáo là tấm gương sáng tự học và sáng tạo ”chú trọng các hoạt động của nhà trường : 
 - Xây dựng trường, lớp “xanh, sạch, đẹp, an toàn” . Tiếp tục cải thiện cơ sở vật chất và cảnh quan các trường học. Phấn đấu 100% các điểm trường của nhà trường có công trình vệ sinh đạt chuẩn.
- Chú trọng giáo dục kĩ năng sống và đạo đức cho học sinh thông qua trang trí trường lớp, xây dựng các quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường, các môn học, các hoạt động giáo dục đặc biệt là hoạt động ngoại khóa.
- Đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống vào nhà trường (hát dân ca, trò chơi dân gian,...). Chú trọng các hoạt động thể dục, thể thao vui chơi giải trí tích cực phù hợp đối tượng học sinh, điều kiện của nhà trường và địa phương
- Tổ chức Lễ khai giảng (có Lễ, có Hội) trang trọng, gọn, nhẹ, vui tươi, tạo không khí phấn khởi bước vào năm học mới. 
- Đưa các nội dung giáo dục văn hoá truyền thống vào nhà trường: trò chơi dân gian, dân ca, múa dân tộc, 
 	*/ Mục tiêu cụ thể:
Các chỉ tiêu phấn đấu thực hiện :
 - 100% HS tham gia các họat động văn thể mỹ, lao động, sinh hoạt tập thể theo chủ đề do trường , Đoàn - Đội - Hội tổ chức
 - Trường tham gia đầy đủ các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao do cụm và Phòng GD & ĐT huyện tổ chức và phấn đấu đạt giải khi tham gia thi đấu .
 - 100% học sinh hiểu được tác hại của ma tuý, HIV/AIDS , đối với bản thân gia đình, cộng đồng và các biện pháp ngăn ngừa phòng chống , tham gia tuyên truyền phòng chống .
- 100% học sinh được củng cố và khắc sâu kiến thức, mở rộng hiểu biết cho học sinh, hình thành kinh nghiệm hoạt động tập thể cho các em, bước đầu hình thành và rèn luyện cho học sinh các kỹ năng cơ bản phù hợp với lứa tuổi , hình thành hành vi thói quen tốt trong học tập, lao động và hoạt động tập thể; có những hiểu biết nhất định về truyền thống dân tộc, địa phương, nhà trường, hiểu biết về Đảng, Bác Hồ, Đoàn Đội và Hội 
- 100% học sinh được bồi dưỡng giáo dục tình cảm chân thành, tình yêu quê hương đất nước, có thái độ đúng đắn với các hiện tượng tự nhiên, xã hội, giáo dục rèn luyện tình đoàn kết hữu nghị giữa các dân tộc và quốc tế , tính tương trợ hợp tác trong học tập , lao động và sinh hoạt trong học sinh và ngoài cộng đồng ...
II / CÁC BIỆN PHÁP ĐỂ THỰC HIỆN CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC:
 - Tổng phụ trách Đội, Bí thư chi đoàn giáo viên phải là những giáo viên trẻ, có tâm huyết với nhiệm vụ được giao, giữ vai trò quan trọng và là những thủ lĩnh các phong trào hoạt động trong nhà trường.
 - Tham mưu vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cơ quan đoàn thể ủng hộ giúp đỡ vật chất, học bổng, tặng tập vở, cho HS nghèo ngay trong ngày khai giảng năm học 2010 - 2011. Đảm bảo học sinh đều có đủ sách vở để học, không có học sinh bỏ học vì thiếu sách vở và đồ dùng dạy học; thiếu quần áo hoặc thiếu ăn.
 - GV TPT Đội phối hợp GVCN lớp phát động việc giáo dục và thường xuyên giáo dục cho học sinh một số nội dung giao tiếp sơ đẳng, “biết chào hỏi, biết cám ơn và biết xin lỗi”.
 - Bồi dưỡng giáo dục tình cảm chân thành, tình yêu quê hương đất nước, có thái độ đúng đắn với các hiện tượng tự nhiên, xã hội, giáo dục rèn luyện tình đoàn kết hữu nghị giữa các dân tộc và quốc tế , tính tương trợ hợp tác trong học tập , lao động và sinh hoạt trong học sinh và ngoài cộng đồng ...
III/ XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC:
1. Hoạt động Đoàn – Đội :
 - Giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của địa phương của nhà trường. HS tham gia có hiệu quả các cuộc thi về kiến thức cuộc sống hoặc tìm hiểu tuyền thống vẽ vang của dân tộc, của Đảng, lịch sử của địa phương, những gia đình thương binh, liệt sĩ, bà mẹ VNAH của xã nhà  nhân các ngày kỷ niệm, các ngày lễ lớn trong năm học.
 - Tổ chức các ngày lễ hội truyền thống của địa phương và dân tộc.
 - Tuyển chọn một số tiết mục văn nghệ có chất lượng tốt của các lớp để biểu diễn trong các ngày lễ như: Khai giảng, Tết trung thu, kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, ngày thành lập Đội , ngày sinh của Bác Hồ , sơ kết học kỳ I, tổng kết năm học,
 - Duy trì buổi phát thanh măng non vào sáng thứ 5 hàng tuần với nội dung tuyên truyền học sinh thực hiện tốt phong trào trong tháng, nê gương người tốt việc tốt,
 - Tổ chức các cuộc thi năng khiếu như: Hát, Vẽ, Khéo tay, thi viết chöõ đẹp của H. Kể chuyện theo Sách, thi Bé khoẻ bé ngoan, thi tìm hiểu về Bác Hồ, lịch sử quê hương truyền thống xaõ, các anh hùng liệt sĩ, thi tìm hiểu về luật giao thông. 
 - Xây dựng vận động GVCN lớp tham gia công tác sinh hoạt hoạt động sao nhi đồng, đội TNTPHCM đi vào nề nếp.
	+ Vận động phát động “ Vòng tay bè bạn ” “ Đôi bạn cùng tiến ” “ Nuôi heo đất ”có sơ tổng kết cụ thể .
 + Tổng chức Đại hội Liên , chi đội và đại hội " Cháu ngoan Bác Hồ " đi vào thực chất và chất lượng trong năm học 2010 – 2011 . Theo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” .
2. Hoạt động thể dục thể thao:
2.1. Nội dung:
 - Tập thể dục đầu giờ của các lớp đi vào nền nếp , dạy thể dục theo CT chính khoá theo PPCT của Bộ GD & ĐT quy định .
 - Tổ chức các hoạt động thể dục thể thao trong nhà trường.
 - Nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm , giáo dục đạo đức cho học sinh . Phối hợp tốt với tổ chức Đoàn , Đội và tổ chức xã hội để đẩy mạnh phong trào chống tệ nạn xã hội , phòng chống tội phạm và ma tuý , phòng chống HIV/AIDS . tập trung tăng cường giáo dục trật tự an toàn giao thông trong CB – GV – NV – HS trường 
 - Tham gia đầy đủ các cuộc thi thể dục thể thao do Phòng GD & ĐT huyện tổ chức.
2.2 Hoạt động chuyên môn trường :
 + Các đồng chí GV chuyên trách bộ môn của trường đều được phân công tham gia sinh hoạt chuyên môn một tháng/ 2 lần để được giúp nhau về chuyên môn, thảo luận các phương pháp giảng dạy mới và sử dụng đồ dùng dạy học theo chuyên ngành đào tạo , dưới sự góp ý của tổ trưởng chuyên môn và BGH trường .
 + Nhà trường trong năm học cố gắng phấn đấu tổ chức triển khai tốt chuyên đề giáo dục sức khoẻ và thể dục cho các đồng chí giáo viên dự và rút kinh nghiệm. 
 + Các tiết học phải đảm bảo an toàn, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp nào đáng tiếc dù nhỏ nhất xảy ra. 
 - Hàng ngày tổ chức cho học sinh toàn trường tập thể dục đầu giờ trước khi vào học. Dạy tốt các giờ thể dục chính khoá theo chương trình quy định.
 - Mở các lớp năng khiếu về thể dục thể thao tại trường như: veõ tranh,cầu lông,nhảy dây, bóng đá, cờ vuaVận động phụ huynh hưởng ứng đăng ký cho học sinh tham gia tại các lớp học này.
Tổ chức hội khoẻ Phù Đổng cấp trường: Tổ chức thi đấu thể thao giữa các khối lớp với các bộ môn: cầu lông,nhảy dây, bóng đá, cờ vua
 - Thành lập đội tuyển tham gia hội khoẻ Phù Đổng cấp huyện , Đội tuyển " Vở sạch , chữ đẹp " , đẩy mạnh phong trào chống tệ nạn xã hội , phòng chống tội phạm và ma tuý , phòng chống HIV/AIDS . tập trung tăng cường giáo dục trật tự an toàn giao thông trong CB – GV – NV – HS trường 
3. Hoạt động lao động, công ích :
 Nội dung:
 - Giáo dục học sinh tham gia lao động, vận dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống.
 - Xây dựng công trình măng non cấp trường.
+ Đưa tiết giảng dạy theo tài liệu An toàn giao thông từ lớp 1 – 5 vào trong thời khoá biểu.chính khoá : 09 tiết / năm học 
+ Tiếp tục đưa chương trình giảng dạy lịch sử địa phương lớp 5 vào thời khoá biểu chính khoá . 
+ Đưa tiết giảng dạy theo tài liệu Nha học đường từ lớp 1 – 5 vào trong thời khoá biểu.chính khoá.
Biện pháp: 
 - Giáo dục HS biết lao động tự phục vụ bản thân: vệ sinh cá nhân, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập,trang phục trước khi đi học.
 - Phối hợp với gia đình giáo dục HS biết làm những công việc phù hợp với lứa tuổi để giúp đỡ gia đình.
 - Tổ chức các buổi lao động làm vệ sinh trường lớp, vệ sinh công cộng, hướng dẫn HS lao động có khoa học, kỹ thuật đảm bảo vệ si ... h khu vực định kỳ theo từng tuần và đã đánh giá kịp thời để động viên phong trào. Phân công các lớp trực thực hiện tưới cây chăm sóc hoa kiểng , quét dọn sân chơi bãi tập , giữ cảnh quan môi trường , xanh sạch đẹp .                
* Hoạt động hàng tuần:
Ở lớp:
 - Hoạt động Chào cờ hàng tuần vào sáng thứ 2 ở các điểm trường và sinh hoạt ngoài giờ lên lớp hàng tuần theo quy định.
 - Sinh hoạt lớp, sinh hoạt Sao nhi đồng, sinh hoạt chi Đội với các nội dung: sơ kết tuần phát động phong trào thi đua, phổ biên công việc tuần tới, văn nghệ, trò chơi.
Ở trường:
 - Sinh hoạt dưới cờ: Chào cờ đầu tuần, phatù động phong trào thi đua, giao lưu khách mời, nghe nói chuyện, tổng kết thi đua tuần, văn nghệ, trò chơi.
 - Phát thanh măng non: câu chuyện theo chủ điểm, người tốt, việc tốt.
 - Phát thanh Măng non theo các chủ đề: phòng chống ma túy, an toàn giao thông, y tế học đường, bảo vệ môi trường.
 - Sinh hoạt câu lạc bộ: Nhà trường mở các lớp BD năng khiếu bóng đá, , cờ vua, veõ tranh, Hát múa để phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu về các môn nghệ thuật và thể thao này. Đây cũng chính là các câu lạc bộ để HS sinh hoạt vào các ngày thứ bảy ; chủ nhật.
 - Phấn đấu XD tạo sân chơi của trường rộng, sạch sẽ và có đủ điều kiện cho nhiều lớp học thể dục ngoài trời cùng một lúc ngày càng đảm bảo .
 - Củng cố lại các bồn hoa ,cây cảnh và trồng thêm cây lấy bóng mát cho học sinh.
 - Sân trường luôn được tu sửa làm nơi cho học sinh tập đá cầu, cầu lông , bóng rổ, chạy thể lực , đá bóng... thuận lợi.
 7. Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
a) Xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn
- Bảo đảm trường an toàn, sạch sẽ, có cây xanh, thoáng mát và ngày càng đẹp hơn, lớp học đủ ánh sáng, bàn ghế hợp lứa tuổi học sinh.
- Tổ chức để học sinh trồng cây vào dịp mùa mưa trong hè và chăm sóc cây thường xuyên trong năm học theo kế hoạch của Đoàn – Đội và Công đoàn cơ sở giao .
- Có đủ nhà vệ sinh được đặt ở vị trí phù hợp với cảnh quan trường học, được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.
- Học sinh tích cực tham gia bảo vệ cảnh quan môi trường, giữ vệ sinh các công trình công cộng, nhà trường, lớp học và cá nhân.
b) Dạy và học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh ở mỗi địa phương, giúp các em tự tin trong học tập.
- Thầy, cô giáo tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm khuyến khích sự chuyên cần, tích cực, chủ động, sáng tạo và ý thức vươn lên, rèn luyện khả năng tự học của học sinh.
- Học sinh được khuyến khích đề xuất sáng kiến và cùng các thầy cô giáo thực hiện các giải pháp để việc dạy và học có hiệu quả ngày càng cao.
c) Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh
- Rèn luyện kỹ năng ứng xử hợp lý với các tình huống trong cuộc sống, thói quen và kỹ năng làm việc, sinh hoạt theo nhóm.
- Rèn luyện sức khỏe và ý thức bảo vệ sức khỏe, kỹ năng phòng, chống tai nạn giao thông, đuối nước và các tai nạn thương tích khác.
- Rèn luyện kỹ năng ứng xử văn hóa, chung sống hòa bình, phòng ngừa bạo lực và các tệ nạn xã hội.
d) Tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh
- Tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao một cách thiết thực, khuyến khích sự tham gia chủ động, tự giác của học sinh.
- Tổ chức các trò chơi dân gian và các hoạt động vui chơi giải trí tích cực khác phù hợp với lứa tuổi của học sinh.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG THEO CHỦ ĐIỂM ( Keá hoaïch keøm theo)
D/ TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
 - Tổ chức thường xuyên các hoạt động và sinh hoạt ngoài giờ có trọng tâm nhằm giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của địa phương, của nhà trường. Giáo dục dân số môi trường, phòng chống ma túy. Tìm hiểu lịch sử về các anh hùng của đất nước theo chủ đề.
 - Củng cố các hoạt động của Đội TNTP.HCM , đa dạng các hình thức hoạt động Sao nhi đồng cho phù hợp với chủ đề từng tháng.
 - Tiếp tục đổi mới nội dung hình thức sinh hoạt nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn TNCS.HCM trường và cá đoàn thể nhà trường đi vào chiều sâu , có chất lượng .
 - Thực hiện tốt cơ chế phối hợp giữa Ban giám hiệu, Tổng phụ trách đội, GVCN, các tổ chức trong nhà trường và các tổ chức trong cộng đồng để thực hiện tốt hoạt động giáo dục ngoại khoá NGLL , GD thể chất cho HS .
 - Hoạt động giáo dục ngoại khoá NGLL , GD thể chất phải được tổ chức trong suốt cả năm kể cả thời gian nghỉ hè. Trong kỳ nghỉ hè nhà trường vẫn duy trì các lớp học năng khiếu. 
 Trên đây là keá hoaïch hoạt động ngoài giờ lên lớp trong năm học 2010 - 2011 của ñôn vò.
 TBHÑNG 
KEÁ HOAÏCH CUÏ THEÅ
CHUÛ ÑIEÅM
NOÄI DUNG
BIEÄN PHAÙP
NGÖÔØI THÖÏC HIEÄN
THÔØI GIAN
“Leã khai giaûng- Thaùng ATGT thaùng 9/2010”
- Xây dựng nề nếp
- Khai giảng năm học mới.
- Tổ chức Tết trung thu
- Triển khai cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”.
- Học tập và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Học tập nội quy, lao động vệ sinh trường lớp. Xây dựng đội nghi thức, đội sao đỏ, tổ chức đại hội liên Đội
- Tập dượt đội hình, tổ chức lễ khai giảng.
- Tổ chức cho học sinh thi làm lồng đèn, sinh hoạt văn nghệ hát múa .
- Phát động phong trào quyên góp tập vở, quần áo, lồng đèn tặng học sinh, các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong đầu năm học.
BHÑNG
HS
GV
Thaùng 9
“Nền nếp, kỷ cuơng dạy và học”	
- Xây dựng nề nếp.
- Thi Tìm hiểu Luật giao thông.
- Tham gia Hội thao thể dục thể thao.
- Sinh hoạt dưới cờ “Nền nếp, kỷ cương dạy và học” và phát động phong trào thi đua xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực” của đơn vị.
	- Tham gia thi Tìm hiểu Luật giao thông cấp huyện; ngày 08.10.2010
	- Tham gia thi Tìm hiểu Luật giao thông cấp tỉnh; ngày 29.10.2010
BHÑNG
HS
GV
“Biết ơn thầy, cô – Ngày Nhà giáo Việt Nam”.	 
- Phát động phong trào “Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam” 20/11
-Thi làm thiệp, làm hoa để tặng mẹ, tặng cô giáo nhân ngày 20/11.
- Phát động phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, “Hoa điểm 10” dâng tặng thầy cô, làm báo ảnh chủ đề về thầy cô, mái trường thân yêu .
- Thi viết chữ đẹp cấp trường, và chuẩn bị chọn đội tuyển dự thi cấp huyện .
- Tổ chức hội diễn văn nghệ: “Tiếng hát dưới mái trướng mến yêu ” “ Ơn Thầy ”
- Sinh hoạt tập thể kỉ niệm ngày 20/11
BHÑNG
HS
GV
Thaùng11
 “Kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam”
- Phát động phong trào “Chào mừng ngày Quốc phòng toàn dân” 22/12
- Sinh hoạt dưới cờ theo chủ điểm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày Hội Quốc phòng toàn dân;
- Tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam;
- Nghe nói chuyện về chủ đề về dân số, bảo vệ môi trường phòng chống HIV/AIDS
- Tuyên dương, khen thưởng cho những học sinh có thành tích tốt trong học kỳ I.
BHÑNG
HS
GV
Thaùng12
“Môi trường Xanh - Sạch - Đẹp”	 
- Phát động phong trào Moâi tröôøng Xanh - Sạch - Đẹp
-Sinh hoạt dưới cờ chủ điểm môi trường Xanh - Sạch - Đẹp.
- Tổ chức ngày “Chủ nhật xanh”;
- Veõ tranh veà moâi tröôøng
BHÑNG
HS
GV
Thaùng1
“Mừng Đảng - mừng Xuân”
- Phát động phong trào “Mừng Đảng, mừng xuân” Tân Mão 2011
“Chào mừng ngày thành lập Đảng CSVN ” 3/2
- Sinh hoạt dưới cờ chủ điểm Mừng Đảng – mừng Xuân.
- Tổ chức các hoạt động Mừng Đảng, mừng Xuân;
- Tổ chức cho học sinh tìm hiểu về truyền thống địa phương: tham quan di tích lịch sử .
- Thi văn nghệ “Mừng Đảng, mừng xuân” Tân Mão 2011 .
- Sinh hoạt tập thể kỷ niệm ngày 3/2, nghe nói chuyện về truyền thống quê hương, đất nước, Đảng.
- Tổ chức kết nạp Đội cho học sinh khối 3 .
- Tổ chức thi kiến thức Tiểu học cấp trường.
- Trồng và chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường xanh , sạch đẹp.
- Làm kế hoạch nhỏ, bớt tiền quà để ủng hộ giúp đở các bạn nghèo.
- Nghe nói chuyện chủ đề về giáo dục giới tính và bảo vệ sức khỏe trong mùa xuân
Thaùng 2
“Biết ơn cha mẹ - Thi đua học tốt” 
- Phát động phong trào “Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ và ngày thành lập Đoàn” ( 8/3 ; 26/03 )
- Sinh hoạt dưới cờ “Biết ơn cha mẹ - thi đua học tốt”.
- Sinh hoạt dưới cờ “Biết ơn cha mẹ -Thi đua học tốt”
- Thi vẽ chủ đề về ngày 8/3
- Thi làm thiệp, làm hoa để tặng mẹ, tặng cô giáo nhân ngày 8/3.
- Phát động phong trào “Hoa điểm 10” tặng mẹ và cô.
- Tổ chức kết nạp Đội cho học sinh khối 3. Tổ chức hội trại truyền thống 26/3.
- Sinh hoạt tập thể kỷ niệm ngày 8/3 và 26/3.
- Tham gia Hội thao thể dục thể thao.
- Thi vở sạch chữ đẹp cấp huyện
BHÑNG
HS
GV
Thaùng3
 “Thi đua dạy tốt, học tốt”
- Phát động phong trào “Chào mừng ngày giải phóng miền Nam và ngày Quốc tế lao động”
30/04 và 01/05
- Sinh hoạt dưới cờ : “Thi đua dạy tốt, học tốt”, 30/04, 01/05,  ;
- Tổ chức phong trào thi đua “Tiết dạy tốt”, “Tuần lễ dạy tốt - học tốt”, “Bông hoa điểm 10”;
- Tổ chức cuộc thi sưu tầm tranh ảnh, tư liệu về cuộc sống của thiếu nhi các nước trên thế giới. tranh lịch sử cuộc tổng tiến công thống nhất đất nước 30/4/1975 .
- Sơ kết PT vở sạch chữ đẹp , tổ chức các buổi hội thi kể chuyện theo sách , biểu diễn TDTT .
- Nghe nói chuyện về phòng bệnh mùa hè.
BHÑNG
HS
GV
Tháng 4
 “Kính yêu và nhớ ơn Bác Hồ - Mùa thi nghiêm túc”
- Phát động phong trào “Chào mừng ngày sinh nhật Bác kính yêu”
- Tổng kết năm học
- Ánh sáng văn hoá hè
- Thi kể chuyện, hát về Bác Hồ.
- Sinh hoạt tập thể kỷ niệm ngày sinh nhật Bác: Nghe kể chuyện về cuộc đời và thân thế Bác Hồ. Tìm hiểu về Bác Hồ với thiếu nhi Việt Nam.
- Tuyên dương, khen thưởng cho những học sinh có thành tích tốt trong năm học .
- Tổng kết thành tích HS giỏi 5 năm liền đề nghị về trên khen thưởng .
Phát động tháng ôn tập và KTCL cuối kỳ 2 nghiêm túc , chất lượng theo chỉ tiêu năm học .
- Tổ chức hoạt động Ánh sáng văn hoá hè và các hoạt động sinh hoạt , vui chơi , lao động chỉnh trang trường lớp trong hè .
- Tham gia vận động GV – HS dạy và học các lớp BD phụ đạo văn hoá hè cho HS yếu , rèn luyện thêm trong hè . Tham gia các lớp PCGDTH và CMC trong hè .
BHÑNG
HS
GV
Tháng 5
Sinh hoạt hè
- Sinh hoạt tập thể
- Phát động phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”
- Tổ chức cho giáo viên tham quan du lịch do BGH và Công đoàn cơ sở tổ chức ; tổ chức học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học đi tham quan du lịch theo khả năng của nhà trường và của liên đội trường tổ chức (sau khi kết thúc năm học)
- Tham mưu BCH xã Đoàn tổ chức sinh hoạt ngày QT thiếu nhi 1/6 và nội dung sinh hoạt hè.
- Thăm hỏi gia đình thương binh, liệt sĩ nhân ngày 27/7.
- Chuẩn bị tựu trường nhập học năm học mới 2011 – 2012
BHÑNG
HS
GV
Tháng 6, 7, 8

Tài liệu đính kèm:

  • docKH HOAT DONG NGOAI GIO TH NHA DAI 2010.doc