Tham luận "Thực hiện ba cuộc vận động và một phong trào trong đội ngũ giáo viên"

Tham luận "Thực hiện ba cuộc vận động và một phong trào trong đội ngũ giáo viên"

Kính thưa hội nghị!

Được sự nhất trí của đoàn chủ tịch, tôi xin tham luận về vấn đề: " Thực hiện ba cuộc vận động và một phong trào trong đội ngũ giáo viên".

Kính thưa các đồng chí!

Đã nhiều năm qua, toàn ngành giáo dục đã thực hiện 3 cuộc vận động đó là: Cuộc vận động ""Hai không với 4 nội dung" ; Cuộc vận động" Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM"; Cuộc vận động" Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào " Trường học thân thiện học sinh tích cực".

Có thể nói những nội dung trên đã đi vào ý thức của mỗi GV trong ngành GD nói chung và của mỗi GV trường tiểu học LKT nói riêng. Bằng những việc làm cụ thể của ngành của bản thân mỗi đ/c GV đã làm chuyển biến nhận thức và hành động của toàn XH, của các bậc PH và của chính các em HS. Các cuộc vận động và các phong trào cùng phương châm :" Kỷ cương trong quản lý, thực chất trong đánh giá" được quán triệt trong toàn ngành mấy năm qua đã góp phần tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng GD. Những đợt kiểm tra trong những năm gần đây được đánh giá nghiêm túc, an toàn và thực chất, có sự thay đổi rõ nét về ý thức nghiêm túc của thầy và trò. Việc giảng dạy của GV, việc họctập cũng như tu dưỡng đạo đức của HS đã thu được KQ tương đối tốt.HS ngoan hơn, có ý thức học tập và rèn luyện ttốt hơn. Từ đó củng cố và tạo được lòng tin và sự ủng hộ của toàn XH. Có được KQ như vậy là do sự đồng thuận của các cán bộ , của mọi GV của PH và các em HS.

 

doc 2 trang Người đăng haiphuong68 Lượt xem 564Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Tham luận "Thực hiện ba cuộc vận động và một phong trào trong đội ngũ giáo viên"", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tham luận : " Thực hiện ba cuộc vận động và một phong trào trong đội ngũ giáo viên".
Kính thưa các vị đại biểu!
Kính thưa đoàn chủ tịch!
 Trước hết tôi xin đồng ý với bản báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 2008- 2009 và phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm học 2009- 2010 của đ/c thủ trưởng đơn vị.
Kính thưa hội nghị!
Được sự nhất trí của đoàn chủ tịch, tôi xin tham luận về vấn đề: " Thực hiện ba cuộc vận động và một phong trào trong đội ngũ giáo viên".
Kính thưa các đồng chí! 
Đã nhiều năm qua, toàn ngành giáo dục đã thực hiện 3 cuộc vận động đó là: Cuộc vận động ""Hai không với 4 nội dung" ; Cuộc vận động" Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM"; Cuộc vận động" Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào " Trường học thân thiện học sinh tích cực".
Có thể nói những nội dung trên đã đi vào ý thức của mỗi GV trong ngành GD nói chung và của mỗi GV trường tiểu học LKT nói riêng. Bằng những việc làm cụ thể của ngành của bản thân mỗi đ/c GV đã làm chuyển biến nhận thức và hành động của toàn XH, của các bậc PH và của chính các em HS. Các cuộc vận động và các phong trào cùng phương châm :" Kỷ cương trong quản lý, thực chất trong đánh giá" được quán triệt trong toàn ngành mấy năm qua đã góp phần tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng GD. Những đợt kiểm tra trong những năm gần đây được đánh giá nghiêm túc, an toàn và thực chất, có sự thay đổi rõ nét về ý thức nghiêm túc của thầy và trò. Việc giảng dạy của GV, việc họctập cũng như tu dưỡng đạo đức của HS đã thu được KQ tương đối tốt.HS ngoan hơn, có ý thức học tập và rèn luyện ttốt hơn. Từ đó củng cố và tạo được lòng tin và sự ủng hộ của toàn XH. Có được KQ như vậy là do sự đồng thuận của các cán bộ , của mọi GV của PH và các em HS..
Chính vì thế năm học 2009- 2010 này , chúng ta tiếp tục thực hiện 3 cuộc vận động và 1 phong trào tích cực hơn nữa, bằng những việc làm cụ thể hơn nhằm thu được KQ tốt hơn.
Kính thưa các đ/c !
Ba cuộc vận động và một phong trào mà chúng ta đã và đang thực hiện rất cần thiết đối với mỗi GV hiện nay: Học tập tấm gương đạo đức HCM thể hiện ở việc mỗi thầy giáo , cô giáo thực sự là 1 tấm gương tự học và sáng tạo để các em HS học tập và noi theo.
Thực hiện được các nội dung đó, mỗi nhà trường, mỗi đ/c GV có một sắc thái riêng, một cách thể hiện riêng. Theo tôi, chúng ta hãy cụ thể hóa bằng những việc làm sau:
- Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng nội dung 3 cuộc vận động và 1 phong trào đó đến mọi HS và PHHS.
- Mỗi GV trong trường luôn có ý thức thực hiện: noi theo các phẩm chất đạo đức của Bác, luôn trao dồi đạo đức nghề nghiệp, nhân cách nhà giáo, tránh xúc phạm danh dự và thân thể HS. Đặc biệt coi trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp. Nghiêm túc tự kiểm điểm mình, biết được mặt yếu để sửa chữa khắc phục, bết được mặt mạnh để phát huy nhằm hoàn thiện mình, trở thành tấm gương thầy giáo cô giáo mẫu mực, làm điển hình cho HS noi theo.
- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc chấm trả bài trên lớp, coi thi, chấm thi cho HS. Mỗi GV có thể xây dựng " ngân hàng " đề thi để đồng nghiệp tham khảo , để HS nắm kiến thức toàn diện nhằm đạt được KQ cao trong các đợt kiểm tra.
- GV cần đi sâu tìm hiểu HS , hỗ trợ những HS gặp hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ HS tích cực học tập để đạt được KQ cao nhất.
- Mỗi GV nên có ý thức tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm.; nâng cao hiểu biết về tình hình chính trị, XH cũng như các lĩnh vực khác. Bên cạnh đó, mỗi GV cũng cần biết rằng việc đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy là một việc làm cần thiết và đem lại hiệu quả thiết thực. Chúng ta cần phải trăn trở ,suy nghĩ trong việc đổi mới phương pháp dạy học để HS thấy thỏa mái , tự tin, mỗi ngày đến trưòng là một ngày vui, cảm thấy ngôi trường của các em đang học là ngôi trường thân thiện.
 Kính thưa các đ/c!
 Trên đây là một vài suy nghĩ của tôi về vấn đề: " Thực hiện ba cuộc vận động và một phong trào trong đội ngũ giáo viên". Rất mong các đ/ c góp ý kiến trao đổi để việc thực hiện các nội dung đó đạt hiệu quả thực sự.
Cuối cùng tôi xin kính chúc các vị đại biểu, các đ/c GV mạnh khỏe hạnh phúc. Chúc hội nghị thành công rực rỡ.
 LKT, Ngày 20. 9. 2010
 Người viết
 Đỗ Thị Minh Hoan

Tài liệu đính kèm:

  • docthamluan3cuocvandong.doc